1. การบอกรับโดยตรงกับผู้จัดพิมพ์ หรือผู้ผลิตวารสาร ส่วนใหญ่ใช้ในการบอกรับวารสารทางวิชาการในประเทศ หรือวารสารวิชาการภาษาไทย
2. การบอกรับผ่านตัวแทนจําหน่าย ส่วนใหญ่ใช้ในการบอกรับวารสารวิชาการ
ภาษาต่างประเทศ เช่น Elsevier Blackwell Kluwer
3. การสมัครเป็นสมาชิกสมาคม ผู้จัดพิมพ์วารสารบางฉบับ เป็นสมาคมทางวิชาการหรือสมาคมทางวิชาชีพบางแห่งกําหนดให้สมัครเป็นสมาชิกของสมาคม เพื่อบอกรับวารสารและข่าวสารของสมาคม ซึ่งเผยแพร่เฉพาะในกลุ่มสมาชิกเท่านั้น
4. การจัดซื้อโดยผ่านร้านค้าหรือสายส่ง ส่วนใหญ่นิยมซื้อนิตยสารและหนังสือพิมพ์
ผ่านร้านค้าในเมือง เนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว
|